7 Bài tập massage mắt có thể thực hiện tại nhà

bai-tap-massage-mat

Bước sang độ tuổi 30 và dưới tác động của tác nhân ngoại sinh như thời tiết, khói bụi… những vết chân chim, nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều trên gương mặt mỗi người. Đây là hiện tượng báo cho bạn về sự lão hóa da đang diễn ra trong cơ thể bạn. Bên cạnh việc chăm sóc da hoặc đến các trung tâm thẩm mỹ để điều trị, bạn nên thường xuyên massage để giúp xóa những nếp nhăn, đặc biệt là vết nhăn vùng mắt. Dưới đây là 7 bài tập massage mắt bạn có thể thực hiện tại nhà.

1. Bài tập massage mắt giúp loại bỏ quầng thâm mắt và bọng mắt

Căng thẳngthiếu ngủ và phải làm việc với máy tính quá lâu,… là những tác nhân gây ảnh hưởng tiêu cực tới đôi mắt. Đặc biệt, chúng là nguyên nhân chính làm hình thành quầng thâm dưới mắt. Thư giãn và ngủ cho tới khi quầng thâm mắt biến mất chính là biện pháp lý tưởng. Tuy nhiên, việc này rất khó thực hiện.

massage-mat-1

Để làm giảm tình trạng mệt mỏi, quầng thâm và bọng mắt, bạn có thể thực hiện theo phương pháp massage mắt sau: Dùng hai ngón trỏ massage từ mí mắt dưới đến thái dương theo chiều từ trong ra ngoài. Làm liên tục khoảng 20 lần. Phương pháp này giúp mắt thư giãn và làm mờ các nếp nhăn nhỏ xung quanh mắt.

2. Bài tập massage mắt chống nhăn đuôi mắt hiệu quả

Dùng 2 ngón áp út vuốt từ đuôi mắt lên hai bên thái dương, nhanh và lên tục. Thực hiện 5-10 lần. Bài tập massage mắt này sẽ giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn, đẩy độc tố ra ngoài, đồng thời nâng cơ mặt một cách tự nhiên, hạn chế tối đa việc chảy xệ da hay tạo nếp nhăn, chống lão hoá da hiệu quả. Đây được xem là cách massage mắt chống nhăn hiệu quả vượt trội được người Nhật Bản ưa chuộng và áp dụng nhiều, không phải ai cũng biết đâu các bạn nhé!

massage-mat-2

3. Bài tập massage mắt thổi bay bọng mắt bằng thìa (muỗng) lạnh

Bác sĩ Fredric Brandt – chuyên gia da liễu – khuyên nên sử dụng thìa lạnh massage mắt để giúp đánh tan bọng mắt tức thì. Bạn có thể bỏ thìa vào ngăn mát tủ lạnh vài phút sau đó, nhắm mắt, áp thìa lên mắt và massage vòng tròn khoảng 2-3 phút. Hơi mát của thìa cũng giúp làm dịu da mắt, khiến mắt bớt sưng và đỏ hơn. Chiêu này cực kỳ phù hợp cho các cô nàng cú đêm thức khuya hoặc sau một đem “khóc một dòng sông” đó nha!

massage-mat-3

4. Bài tập massage mắt giảm quầng thâm mắt, hạn chế nếp nhăn và vết chân chim

Sử dụng 2 ngón tay trỏ massage hình vòng tròn quanh vùng mắt, bắt đầu từ chỗ tiếp giáp mắt với mũi, vòng qua phần chân mày. Thực hiện từ 1-2 phút. Phương pháp này sẽ giúp các mạch máu giãn nở và lưu thông tốt hơn, mắt được nghỉ ngơi, ngăn ngừa các nếp nhăn và giảm quầng thâm, vết chân chim lão hoá vùng mắt. Đây cũng được xem là một trong những cách massage mắt chống nhăn mắt siêu hiệu quả đấy!

massage-mat-4

5. Bài tập massage mắt giảm bớt mệt mỏi gia tăng sức sống cho đôi mắt

Chỉ với vài bước massage đơn giản sẽ giúp “cửa sổ tâm hồn” bừng sáng, bớt mệt mỏi tức thì. Dùng ngón tay vỗ nhẹ lên quanh mắt giống như chơi đàn, theo chiều từ trong ra ngoài rồi ngược lại, thực hiện khoảng 2-3 phút. Bạn có thể áp dụng bài tập này này cho đôi mắt khi tỉnh dậy, hoặc thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ để mắt bớt sưng và đầy sức sống hơn.

6. Bài tập massage mắt khi mỏi giúp thoải mái đầu óc

Với những cô nàng công sở thường xuyên phải làm việc với máy tính thì rất hay gặp tình trạng mỏi mắt. Nếu hoạt động này thường xuyên diễn ra, không chỉ làm thị lực kém đi mà đôi mắt mệt mỏi cũng sẽ khiến khuôn mặt của bạn nhợt nhạt và già đi trông thấy. Thực hiện các bước massage mắt chống nhăn khi mỏi giúp cho đầu óc được thoải mái hơn bằng các bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Dùng ngón tay giữa để xoa bóp đầu xương mắt và đầu sống mũi theo hai chiều, lặp lại động tác này từ 8 – 10 lần.
  • Bước 2: Cùng một lúc, sử dụng ngón cái nhấn vào dưới đầu chân mày, ngón trỏ nhấn vào đuôi chân mày rồi xoay tròn trong khoảng 3 giây. Bạn lặp lại động tác này khoảng 5 lần.
  • Bước 3: Dùng ngón cái nhẹ nhàng nhấn vào khu vực hốc mắt. Nhấn kết hợp thả liên tục 5 lần.
  • Bước 4: Sử dụng ngón tay giữa và ngón trỏ di chuyển theo chiều lên và xuống tại thái dương trong vòng 1 phút.
  • Bước 5: Cuối cùng, sử dụng cả 10 đầu ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp vùng nằm sau mắt trong vòng 1 phút là hoàn thành.

massage-mat-6

7. Bài tập massage giảm mỡ mắt giúp đôi mắt thêm xinh

Mỡ bọng ở mắt thường xuất hiện khi lão hóa da, stress, mất ngủ… Để cải thiện khuyết điểm này bạn cần chế độ chăm sóc hợp lý và tỉ mỉ. Để đánh bay nỗi lo mỡ mắt, bạn cần thực hiện 2 cách massage giảm mỡ mắt đơn giản tại nhà sau:

  • Massage giúp giảm mỡ mí mắt trên: Dùng 2 ngón tay áp út nhẹ nhàng nâng mí lên sát chân mày. Cách làm này sẽ giúp máu dễ dàng lưu thông, mắt được thư giãn, nâng độ đàn hồi cho cả cơ và da nên lấy mỡ mí mắt một cách nhanh chóng. Lặp lại động tác 30 lần.
  • Massage giúp giảm mỡ mí mắt dưới: Đầu tiên, ngước mắt lên trên rồi đảo mắt theo vòng tròn từ từ. Tiếp theo, nhắm mắt lại rồi dùng ngón áp út vuốt nhẹ từ trong ra ngoài. Lặp lại việc này 30 lần và thực hiện thường xuyên từ 1-2 lần/ngày để đạt được hiệu quả như mong muốn.

massage-mat-7

8. Sử dụng miếng đắp mắt tinh chất ngải cứu

Nếu bạn không có thời gian thực hiện các bài tập massage mắt trên thì miếng đắp mắt tinh chất ngải cứu là một sự thay thế tuyệt với. Miếng đắp mắt tinh chất ngải cứu chứa tinh dầu chiết xuất từ ngải cứu, có tác dụng giảm mỏi mắt, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm quầng thâm mắt, bọng mắt, hạn chế nếp nhăn và giúp mắt sáng hơn. Khi sử dụng bạn sẽ cảm thấy hơi ấm cùng hương thơm nhè nhẹ, vô cùng thư giãn. Mỗi ngày sử dụng 25 phút sẽ giúp đôi mắt sáng khỏe, không còn nhức mỏi, mờ mắt.

Bạn có thể mua sản phẩm tại đây.

mieng-dap-mat-tinh-chat-ngai-cuu-2

Siêu Thị Ngải Cứu là địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng, đối tác trên cả nước. Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong việc nhập khẩu các sản phẩm Đông Y Trung Quốc với chứng nhận chính hãng, bảo hành đầy đủ và đội ngũ nhân viên am hiểu sản phẩm. Liên hệ Hotline 0886698946 để được tư vấn về sản phẩm. Tham khảo thêm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *